Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

NHỚ VỀ MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Bốn năm ở Đức đối với tôi là một chặng đường nhiều trải nghiệm và vô cùng quí giá. Những ngày tháng xa nhà ấy đã có biết bao kỉ niệm buồn vuiKhông có sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là của Giáo sư hướng dẫn, chắc chắn tôi không thể có được ngày hôm nay. Xin được gửi lời cảm ơn và tri ân đến tất cả mọi người.
Nhìn lại một chặng đường dài cũng là một cách để hướng về phía trước một cách mạnh mẽ, vững vàng hơn. Những tấm hình dưới đây kể về câu chuyện của tôi trong suốt bốn năm (2008-2012) học tập, nghiên cứu ở Đức ...
Chín anh chị em DAAD-MOET sang Đức cùng đợt.
Bắt đầu làm quen với Tiếng Đức, một thứ tiếng xa lạ và rất khó.
Sau thời gian học Tiếng, mỗi thành viên trong nhóm chúng tôi về trường bắt đầu nghiên cứu theo chuyên ngành. Từ tháng 10/2008, tôi đến Uni Saarland, gặp Giáo sư và bắt đầu công việc nghiên cứu.
Bắt đầu những ngày tháng "đánh vật" với những điều luật và những thuật ngữ chuyên ngành bằng Tiếng Đức. Việc học luật bằng Tiếng Đức khó khăn hơn tôi nghĩ trước đó rất nhiều. (Ảnh: Tại thư viện của bộ môn/ Mensa của nhà trường)
Bắt đầu làm quen với môi trường làm việc quốc tế. Khám phá, học hỏi, đi nghe giảng, dự hội nghị, dự diễn án...
Trao đổi, tranh luận...
Đây là nơi làm việc của tôi suốt bốn năm
Trở thành Tiến sĩ luật ở Đức là điều vô cùng khó khăn và là niềm mơ ước của rất nhiều người Đức
Làm việc ngày và...đêm
Làm việc bền bỉ và thắp lên ánh sáng hi vọng
Ngày nắng, ngày mưa và những ngày tuyết rơi đầy...
Có những ngày rất vui...
Có những ngày rất buồn...Có những lúc khó khăn dồn dập, tưởng như không thể vượt qua nổi.
Sau những nỗ lực không mệt mỏi, cuối cùng tôi cũng nhận được kết quả đồng ý bảo vệ của Hội đồng
Ngày bảo vệ trước Hội đồng
Các Giáo sư đã rất hài lòng về buổi bảo vệ
Giáo sư chúc mừng
Và tôi đã làm được một việc quan trọng trong cuộc đời mình. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, hình ảnh của tôi đã được treo tại một vị trí trang trọng của bộ môn. Tôi đã trở thành Tiến sĩ luật thứ bảy và Tiến sĩ người nước ngoài duy nhất của bộ môn.
Niềm vui trong ngày lễ tốt nghiệp (Ảnh chụp cùng Giáo sư hướng dẫn luận án của tôi - GS. Christoph Gröpl và đồng nghiệp cùng nhận bằng - TS. Maximiliane Bähr)
Ngày trở về (Đây là gia đình nhỏ của tôi, nơi đã cho tôi niềm tin, động lực để vượt qua những khó khăn)